*ลอบฆ่า 3 ครั้ง – คาร์บอมคาร์บ้องของจริง!!*

07/03/2010 at 3:34 pm (หนังสือ)


บท: ดารณี รวีโชติ
เมื่อเห็นว่าการกำจัดรัฐบาลนายกฯ ทักษิณ ไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยเพราะกลไกของระบบรัฐสภาและทหารก็ไม่กล้าเสี่ยงในเบื้องต้น เครือข่ายราชสำนักสายเหยี่ยว ก็ตัดสินใจกำจัดตัวทักษิณ แล้วอำนาจของรัฐบาลทักษิณก็ย่อมต้องพังทลายไปเองโดยสภาพ

แล้วเหตุการณ์วางแผนลอบฆ่าทักษิณก็เกิดขึ้นจากคนร่วมสนทนา 2 คนซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดอย่างยิ่งทำการมอบงานให้กับพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี โดยจะใช้ปืนติดกล้องสแนปเปอร์ยิงจากระยะไกล โดยจุดแรกจะซุ่มยิง พ.ต.ท.ทักษิณ บนเวทีปราศรัยที่จังหวัดลำปาง

ตามกำหนดการที่ทักษิณจะเดินทางกลับจากเชียงรายไปปราศรัยที่จังหวัดลำปางใน ระหว่างหาเสียงในเดือนมีนาคม 2549 แต่แล้วเปลี่ยนแผนเข้าจังหวัดเชียงใหม่จึงแคล้วคลาด ต่อมาจะซุ่มยิงจากธรรมศาสตร์ขณะที่ปราศรัยบนเวทีสนามหลวงในเวลาตอนหัวค่ำ

แต่ปรากฏว่าทักษิณเห็นมวลชนกำลังคึกคักจึงขึ้นปราศรัยก่อนกำหนดเวลา ก็แคล้วคลาดอีก ล่าสุดจึงวางแผนถล่มทักษิณด้วยคาร์บอมบนเส้นทางที่ทักษิณออกจากบ้านไปทำงาน โดยเครือข่ายของ กอ.รมน. เป็นผู้รับงานโดยการควบคุมงานของพลเอกสนธิ ผบ.ทบ.

แต่โชคดีที่เวลาเดินทางเกิดคลาดเคลื่อน และแผนรั่ว จึงถูกหน่วยรักษาความปลอดภัยของนายกฯ ทักษิณ รวบตัวและของกลางคือรถยนต์ที่บรรทุกระเบิดพร้อมปฏิบัติงานเรียบร้อยแล้ว
ฝ่ายพันธมิตรฯ โดยหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

และเครือข่ายราชสำนักพยายามจะบิดเบือนเรื่องนี้ว่าเป็นคาร์บ้อง มากกว่า คาร์บอม แต่แล้วจากหลักฐานพยานวัตถุ และพยานบุคคล ก็ชี้ชัด ทำให้อัยการไม่อาจจะเป่าสำนวนทิ้งได้ ทั้งๆ ที่อยู่ในเงื่อนไขที่ทักษิณหมดอำนาจแล้วจึงเป็นเหตุการณ์ที่เชื่อมั่นได้ว่ามีหลักฐานมัดแน่น

ในภายหลังการสืบข้อเท็จจริงว่าใครเป็นคนสั่งให้ลอบฆ่าทักษิณ ซึ่งมิใช่เกิดขึ้นครั้งเดียว ข้อมูลก็ถูกเปิดเผยในช่วงปลายปี 2551 ที่พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี ผู้มีข่าวลือว่าเกี่ยวข้องกับการลอบสังหารได้ไปพบเคลียร์ปัญหากันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

ที่ประเทศจีนก็ปรากฏชัดว่าพลเอกเปรมและพลเอกสุรยุทธ ได้เรียกพลเอกพัลลภไปพบและมอบหมายงานให้กำจัดทักษิณ โดยกล่าวอ้างว่าเป็นความประสงค์ของเบื้องบนที่ต้องการจะล้มรัฐบาลทักษิณ และจะทำงานถวายให้พระองค์โดยจะไม่รับตำแหน่งใดๆ หลังการยึดอำนาจและการที่พลเอกพัลลภนำข้อมูลนี้ไปเปิดเผยให้ทักษิณทราบเพราะ ถือว่าพลเอกสุรยุทธผิดคำสัญญาที่ไปเอาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี
Read More

ใส่ความเห็น